Thứ bảy 15/12/2018 20:39

Lỗi thường gặp ở các dòng ôtô phổ thông tại Việt Nam

11:34 | 12/10/2018

|
Tổng hợp một số "bệnh" thường gặp ở các dòng xe phân khúc A, B, C tại Việt Nam như Hyundai Accent, Elantra, Kia Cerato, Mazda3, Toyota Vios. 

Trong dây chuyền sản xuất xe hơi nhiều lúc "hên xui", khó tránh có một vài xe gặp lỗi hoặc có thể lỗi hàng loạt nên không ít mẫu xe các hãng phải triệu hồi để khắc phục. Bài viết của tôi tổng hợp từ những người sử dụng xe thực tế chia sẻ (không hẳn là xe nào cũng bị) để cùng độc giả góp ý kiến, không đả kích, chê bai hay tâng bốc xe nào.

Hyundai Accent 2018: Xe trong lúc lái có cảm giác rạn kính, lỗi camera lùi, màn hình DVD hay bị khởi động lại lúc xe đang chạy, đồng hồ báo lỗi máy, thực tế có một số xe đã được thay.

Kia Cerato: lỗi nắp xăng không bật ra khi ấn chốt xăng, gầm xe đi khoảng 40.000 km có hiện tượng chao lái khi vào cua, trợ lực điện có vấn đề kêu kẹt kẹt, chạy tầm hơn 20.000 km là bắt đầu nghe tiếng máy gõ.

Madza3: lỗi gập gương (hầu hết các xe đều bị), lỗi cá vàng (báo check động cơ).

Hyundai Elantra: Autolock vẫn mở cửa được khi lăn bánh, lỗi đèn báo xăng.

Ford EcoSport, Fiesta, Focus: từ đời 2011-2016 lỗi động cơ, lỗi hộp số Powershift. Rung giật khi chuyển số; thỉnh thoảng vòng tua cao bất thường, lên đến 6.000 vòng tua khi di chuyển với tốc độ 30 km/h, thường xuyên báo lỗi “Trasmission hot, wait 5 minutes” và báo lỗi nguy hiểm “Transmission overheating stop safely”... kèm theo đó là hiện tượng bị tuột số, không bắt côn số.

Honda City: điều hòa làm lạnh hơi lâu, đây chỉ là nhược điểm không phải lỗi.

Toyota Vios: lỗi tăng dây curoa tự động, kêu o o như ruồi, kêu két két lúc đệm chân ga lên, lỗi thước lái (xe đời 2015- 2016), lỗi chảy dầu giảm xóc.

Hyundai i10: trụ lái bị lỗi gần như số lượng lớn, đánh lái tiếng kêu cạch cạch, điều hòa lỗi, liên tục mất khi rà phanh đánh lái, lùi đi chậm điều hòa bị ngắt, lỗi gãy con ốc trục khuỷu khi đang di chuyển, đứt bu-lông puly máy đi giữa đường, lỗi hao dầu - mới đổ đầy xong đi được một thời gian ngắn đã báo thiếu.

Đây không chỉ là kinh nghiệm để chọn mua xe mới mà còn là mua xe cũ. Vì mua xe cũ gần như là hết bảo hành thì việc sửa chữa tốn kém là điều không ai muốn. Mời bạn đọc xác nhận qua đó có cái nhìn khách quan hơn là cá nhân về từng mẫu xe.

Bạn đang đi xe gì, đã gặp lỗi nào cùng chia sẻ để khắc phục nhé!

Theo VnExpress.net

loi thuong gap o cac dong oto pho thong tai viet nam

Động cơ tăng áp - 'mốt' mới trên xe phổ thông

Dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đủ sức mạnh là những thế mạnh giúp động cơ tăng áp trở thành tiêu chí mới ngành bốn bánh.

Share on Google+
Loading...
  • bidv-29-6-2018
  • eurowindow-300-200
  • pvp-ctcp
  • pvgas
  • vietdragon-land