Apple đã biết lỗi màn hình iPhone 12, nhưng khuyên nhân viên đừng vội sửa

20:10 | 20/11/2020

|
Một tài liệu nội bộ của Apple vừa bị rò rỉ cho thấy “quả táo” đã thừa nhận vấn đề gặp phải với màn hình của iPhone 12, nhưng lại khuyến cáo nhân viên không bảo hành cho sản phẩm.

Theo phản ánh của nhiều người dùng, màn hình chiếc iPhone 12 của họ bị chuyển sang màu xanh lục khi sử dụng trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi đó, một số khác lại cho biết iPhone 12 của họ bị nhấp nháy màn hình. Dù tình trạng này không thường xuyên xảy ra, nhưng vẫn khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu.

Apple đã biết lỗi màn hình iPhone 12, nhưng khuyên nhân viên đừng vội sửa - 1
Màn hình trên iPhone 12 gặp tình trạng chuyển sang màu xanh lục

Hiện chưa rõ số lượng người bị ảnh hưởng bởi sự cố, nhưng có vẻ như những lỗi này xuất hiện trên tất cả các phiên bản iPhone 12, bao gồm iPhone 12 mini, 12, 12 Pro và 12 Pro Max.

Theo trang công nghệ MacRumors, trong một tài liệu nội bộ gửi đến cho các nhà cung cấp và các cửa hàng chính hãng, Apple cho biết đã ghi nhận các phản ánh của khách hàng về lỗi màn hình trên iPhone 12 và đang tiến hành điều tra để tìm ra nguyên nhân.

Đáng chú ý, Apple đã khuyến cáo nhân viên kỹ thuật tại các cửa hàng nên tránh bảo dưỡng những chiếc iPhone 12 bị ảnh hưởng, ít nhất là vào thời điểm này; thay vào đó, nên khuyến cáo khách hàng cập nhật nền tảng iOS mới nhất.

Điều này cho thấy dường như lỗi màn hình trên iPhone 12 liên quan đến phần mềm và Apple tin rằng có thể khắc phục được bằng cách nâng cấp thiết bị lên nền tảng iOS mới nhất.

Trước đó, loạt iPhone 12 cũng đã gặp phải nhiều lỗi gây khó chịu cho người dùng như không thể nhận được tin nhắn SMS gửi đến từ smartphone Android hay iPhone 12 mini gặp vấn đề về cảm ứng trên màn hình khóa khiến người dùng không thể kích hoạt nhanh camera hay bật đèn pin trên sản phẩm từ màn hình khóa… Loạt lỗi này sau đó đã được khắc phục trong bản cập nhật iOS 14.2.1 vừa được Apple tung ra vào ngày 19/11 vừa qua.

Theo Dân trí